Muốn bắt đầu hành trình kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục, việc xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh trung tâm ngoại ngữ rõ ràng và chi tiết chắc chắn là bước đi quan trọng. Bạn đang có trong tay nguồn vốn và muốn đầu tư hiệu quả? Hãy để WISE ENGLISH giúp bạn! Bài viết này sẽ hướng dẫn từng bước từ việc lên ý tưởng, quản lý chi phí, đến xây dựng thương hiệu và phát triển trung tâm bền vững.
Với kế hoạch kinh doanh cụ thể này, WISE ENGLISH sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh trung tâm ngoại ngữ.
1. Đảm bảo đầy đủ điều kiện pháp lý mở trung tâm ngoại ngữ
Để thành lập một trung tâm ngoại ngữ cần phải đàm bảo một số quy định và quy chế của Bộ Giáo dục đào tạo, bạn có thể tham khảo các văn bản pháp luật có liên quan như sau:
Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp (điều 19- điều 23): quy định về thành lập doanh nghiệp (tùy vào loại hình doanh nghiệp)
Khoản 21 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 46/2017/NĐ-CP: điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục
Nghị định 46/2017/NĐ-CP: quy định về hoạt động đầu tư giáo dục trong các chương trình đào tạo mầm non, phổ thông, đại học; điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT: quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học
2. Làm thế nào để lập bản kế hoạch kinh doanh trung tâm ngoại ngữ?
Có một kế hoạch kinh doanh trung tâm ngoại ngữ là bước đầu tiên hướng đến thành công của trung tâm. Sau đây là chi tiết về cách lập bản kế hoạch:
2.1. Tóm tắt bản kế hoạch
Tóm tắt nội dung là phần đầu tiên giới thiệu một cách vắn tắt, tổng quan về toàn bộ nội dung có trong bản kế hoạch kinh doanh trung tâm ngoại ngữ. Tuy nhiên, phần này chỉ nên viết sau khi bạn đã hoàn thành toàn bộ kế hoạch và tóm tắt lại từng phần trong đó.
2.2. Mô tả về trung tâm (sứ mệnh, tầm nhìn, lịch sử, người lãnh đạo)
Về phần mô tả sẽ cung cấp thông tin chi tiết về trung tâm của bạn. Những chi tiết mà bạn thêm vào thể hiện chi tiết đó quan trọng như thế nào với trung tâm của bạn. Một số ý cơ bản mà bạn phải cân nhắc thêm vào như tên trung tâm, địa chỉ, lịch sử hình thành, sứ mệnh, mục tiêu tương lai. Bạn phải cung cấp được những hiểu biết sâu sắc của bạn về trung tâm, lịch sử và kế hoạch trong tương lai. Cố gắng mô tả trung tâm hấp dẫn, chính xác và đúng trọng tâm.
2.3. Tiến hành phân tích thị trường
Phân tích thị trường trong bản kế hoạch kinh doanh phải thể hiện được sự nghiên cứu và nắm bắt thị trường của bạn về ngành với thị trường, đối thủ và cơ hội phát triển. Dưới đây là một số ý cơ bản cần phải có trong phần này:
- Khách hàng mục tiêu: xác định tệp khách hàng tiềm năng, nhu cầu của họ là gì. Việc phác họa được chân dung khách hàng giúp bạn dễ dàng cho người xem thấy được đối tượng họ đang hướng đến là ai và họ phải làm gì để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, của thị trường. Ví dụ: tệp khách hàng tiềm năng cho một trung tâm ngoại ngữ thường là học sinh, sinh viên hoặc người đi làm
- Quy mô thị trường và tiềm năng phát triển: Hãy mô tả quy mô thị trường và tiềm năng tăng trưởng của bạn, đồng thời cho biết liệu bạn sẽ nhắm đến một thị trường ngách hay thị trường rộng lớn hơn. Ví dụ: quy mô thị trường Đà Nẵng cho trung tâm tiếng Anh là khoảng 50,000 học sinh, sinh viên, cần học tiếng Anh để thi các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEIC; vì vậy điều quan trọng là phải xác định phân khúc thị trường mục tiêu của bạn và tiềm năng tăng trưởng của nó
Tiến hành phân tích thị trường |
2.4. Mô tả sản phẩm và dịch vụ
Đây là phần đề cập đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đưa đến tay khách hàng. Nó sẽ bao gồm những nội dung sau:
- Chương trình giảng dạy: tổng quan về ngôn ngữ giảng dạy, mục tiêu hướng đến (như IELTS 7.0). Cung cấp thông tin chi tiết về từng chương trình, chẳng hạn như: số buổi, quy mô lớp học, giáo trình và bất kỳ điểm nổi bật nào có tại trung tâm
- Khóa học có tại trung tâm: tổng hợp chi tiết tất cả các khóa học tại trung tâm. Ví dụ: khóa học IELTS, khóa học cho trẻ em, khóa học giao tiếp,...
- Phương pháp giảng dạy: mô tả phương pháp giảng dạy tại trung tâm, các hoạt động tương tác trong lớp và cả tài liệu mà trung tâm sử dụng
- Cấu trúc của khóa học: sẽ bao gồm lộ trình học cân đối giữa các kĩ năng; nhấn mạnh những điểm độc đáo, khác biệt mà chỉ có tại trung tâm như: phương pháp học tiên tiến,
- Dịch vụ bổ sung: có thể bao gồm một số dịch vụ như: tài liệu luyện thi do trung tâm cung cấp, bài thi thử,...
Nhìn chung trong phần này, bạn phải cung cấp được thông tin cụ thể chính xác về các dịch vụ cho khách hàng. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư và người xem hiểu được giá trị mà trung tâm mang lại.
2.5. Thiết kế chiến lược tiếp thị và bán hàng
Thiết kế phần chiến lược và tiếp thị bán hàng có nghĩa là bạn phải đề ra các cách sẽ sử dụng để thu hút và giữ chân khách hàng của mình. Một số yếu tố chính bạn có thể xem xét cho phần này:
- Điểm khác biệt (USP - Unique Selling Proposition): nêu rõ điểm khác biệt của trung tâm trong ngành ngôn ngữ mà bạn cung cấp. Xác định được điểm USP giúp bạn lập kế hoạch cho các chiến lược tiếp thị. Ví dụ: đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, phương pháp học rút ngắn thời gian có thể là một số USP tuyệt vời cho một trung tâm ngôn ngữ
- Chiến lược tiếp cận: bạn có thể đưa ra một số chiến lược tiếp cận vào bản kế hoạch kinh doanh. Ví dụ: qua các trang mạng xã hội Facebook, Tiktok; tiếp cận qua tờ rơi,...
- Chiến lược bán hàng: để đẩy mạnh tối đa hóa doanh số, bạn có thể triển khai các chiến lược bán hàng bao gồm: hợp tác với các doanh nghiệp khác, nhượng quyền thương hiệu,..
- Giữ chân khách hàng: mô tả các chiến lược giữ chân khách hàng và cách bạn sẽ thực hiện chúng. Bạn có thể đưa ra các chương trình khách hàng thân thiết, giảm giá, ưu đãi,..
Tóm lại, phần này bạn nên thể hiện cách tiếp cận cụ thể, thực tế và dựa trên những dữ liệu khi lập chiến lược kinh doanh trung tâm ngoại ngữ và sẵn sàng điều chỉnh và thực hiện những thay đổi sao cho phù hợp.
3. WISE ENGLISH - Cơ hội nhượng quyền thương hiệu giáo dục tiếng Anh uy tín, hiệu quả
WISE English là hệ thống giáo dục hàng đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh toàn diện, chuyên sâu và hiệu quả. Với phương pháp học theo tư duy não bộ (NLP) và ngôn ngữ (Linguistics), WISE giúp học viên rút ngắn 80% thời gian học so với phương pháp truyền thống. Trung tâm còn tổ chức nhiều cuộc thi Olympic tại Đà Nẵng, thu hút đông đảo học viên tham gia.
Nhượng quyền trung tâm WISE English |
Đăng ký nhượng quyền WISE ENGLISH không chỉ mở ra cơ hội kinh doanh bền vững mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đối tác . Dưới đây là những lợi thế nổi bật:
WISE English đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục tiếng Anh, với chất lượng đào tạo được hàng ngàn học viên tin tưởng. Việc trở thành đối tác nhượng quyền cho phép bạn sử dụng thương hiệu danh tiếng này, giúp tăng khả năng nhận diện và tin cậy từ phía khách hàng ngay từ bước đầu triển khai.Lợi ích kinh tế vượt trội
Đăng ký nhượng quyền WISE English mang lại cơ hội kinh doanh ổn định với tỷ suất lợi nhuận cao nhờ vào việc sử dụng thương hiệu uy tín và hệ thống vận hành hoàn chỉnh. Đây là cơ hội để bạn tham gia vào một thị trường giáo dục tiềm năng, tận dụng mô hình đã được xây dựng và chứng minh thành công.
4. Lời kết
Lập một bản kế hoạch kinh doanh trung tâm ngoại ngữ chi tiết là bước đầu tiên quan trọng để đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững trong ngành giáo dục. Với những gợi ý và hướng dẫn từ bài viết này, bạn đã có một nền tảng vững chắc để bắt đầu hành trình xây dựng trung tâm ngoại ngữ của mình. WISE ENGLISH tự hào cung cấp cho bạn những thông tin giá trị, giúp bạn tự tin hơn trong quá trình thực hiện kế hoạch mở trung tâm ngoại ngữ.
Hãy liên hệ ngay với WISE ENGLISH để được tư vấn thêm về các giải pháp nhượng quyền và hỗ trợ chuyên nghiệp, từ đó biến bản kế hoạch của bạn thành hiện thực. Chúc bạn thành công trên con đường phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực giáo dục đầy tiềm năng này!
Bạn có thể xem toàn bộ bài viết tại đây: https://wiseenglish.edu.vn/ban-ke-hoach-kinh-doanh-trung-tam-ngoai-ngu
Xem thêm bài viết tại đây: